Máy chà nhám công nghiệp là gì?

Máy chà nhám là công cụ quen thuộc trong các nhà máy, xưởng cơ khí, xưởng mộc giúp làm nhẵn bóng bề mặt vật liệu nhanh gọn và hiệu quả. Đây là một thiết bị xử lý vật liệu chuyên dụng với thiết kế gọn gàng, tính năng tối ưu hoạt động bền bỉ. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn công dụng của máy chà nhám trong bài viết sau đây.

Máy chà nhám công nghiệp là gì?

Máy chà nhám là một công cụ dụng cụ công nghệ hiện đại không thể thiếu trong các công xưởng chế xuất, sản xuất những sản phẩm gỗ mỹ nghệ. Máy chà nhám được sử dụng với mục đích chà mịn các mặt phẳng nhằm. Phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Với nhiều kiểu dáng và công dụng từng loại máy khác nhau. Máy chà nhám đã dần thay thế sức lao động con người, mang lại hiệu quả công việc tốt hơn.

Các loại máy Máy chà nhám công nghiệp hiện nay

Để phục vụ các mục đích khác nhau từ phía người sử dụng thì người ta cũng đã tạo ra khá nhiều các dòng máy chà nhám khác nhau để đáp ứng nhu cầu, cụ thể:

Máy chà nhám quỹ đạo cầm tay

  • Máy chà nhám quỹ đạo là máy chà nhám có đế chà nhám xoay theo các hướng ngẫu nhiên. Mục đích của việc này là để làm giảm thiểu các vết xước có hướng trên bề mặt vật liệu
  • Máy chà nhám quỹ đạo có chất lượng khá tốt, nhưng những máy có kích thước cũng như công suất lớn thường khá đắt tiền và quá to. Để bạn có thể thực hiện hầu hết các công việc cần dùng đến máy chà nhám.

Máy chà nhám chữ nhật – máy chà nhám vuông

  • Tên của hai loại máy chà nhám cầm tay này dựa vào kích cỡ giấy chà nhám. Chỉ bằng một nửa hoặc một phần tư kích thước tấm giấy nhám tiêu chuẩn.
  • Máy chà nhám vuông nhẹ hơn máy chà nhám chữ nhật và không gây ra cảm giác mỏi khi sử dụng. Độ dài cạnh trước và sau của máy chà nhám vuông và chữ nhật là như nhau. Do đó, nếu bạn chọn mua một chiếc máy chà nhám chữ nhật sẽ lãng phí tiền giấy nhám hơn là máy chà nhám vuông.
  • Máy chà nhám vuông nhỏ, dễ dàng len vào các góc, cạnh nên linh hoạt hơn nhiều. Chỉnh bởi vậy, máy chà nhám vuông được ưa chuộng và đánh giá cao hơn.

Máy chà nhám đai cầm tay

  • Máy chà nhám đai là máy có bộ phận dây đai gắn với động cơ và 1 cặp tang trống quay. Tổ hợp này tạo thành công cụ chà nhám mạnh và linh hoạt.
  • Tuy nhiên, loại máy chà nhám đai này thường được sử dụng với mục đích chà nhám chuyên nghiệp là tốt nhất. Bạn chỉ nên dùng loại máy này trong trường hợp khi bạn là thợ cần lát sàn gỗ, thường xuyên

Ngoài cách phân loại trên đây thì tùy vào chất liệu chà nhám mà người ta cũng tiến hành phân loại máy chà nhám ra các loại như:

  • Máy chà nhám gỗ
  • Máy chà nhám kim loại
  • Máy chà nhám băng
  • Máy chà nhám thùng
  • Máy chà nhám tường ….

Công dụng của Máy chà nhám công nghiệp

Máy chà nhám công nghiệp dùng để đánh bóng, làm mịn các bề mặt gỗ, kim loại… Làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Máy chà nhám hiện nay không những chỉ để chà nhám mà còn có tác dụng hút bụi đạt tiêu chuẩn.

Một môi trường làm việc không bị ô nhiễm. Ô nhiễm môi trường là một vấn đề gây nhức nhối hiện nay, đặc biệt là ô nhiễm không khí. Bụi bẩn chính là một trong những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì thế mà máy chà nhám đánh bóng được tích hợp khả năng hút bụi.

Tối ưu tiếng ồn và độ rung để mang lại hiệu quả làm việc cao. Hơn nữa, tỷ lệ trọng lượng của máy chà nhám rung được giảm đi với tay cầm cao su. Nên có thể giảm rung và chống trượt, không gây mỏi tay cho người dùng khi phải sử dụng trong thời gian dài. Máy nhỏ gọn và vận hành dễ dàng.

Công dụng chính của máy chà nhám

Máy chà nhám trên thị trường được chia làm nhiều loại như máy chà nhám tròn, máy chà nhám vuông, máy chà nhám băng, máy chà nhám đai,… Tùy vào mỗi loại máy mà có các công dụng khác nhau.

Công dụng cụ thể của từng loại máy chà nhám:

  • Máy chà nhám tròn:. Công dụng của máy chà nhám tròn là làm nhẵn mịn các vết trầy xước trên vật liệu mỏng
  • Máy chà nhám vuông: Chuyên dùng để xử lý với các góc cạnh của bề mặt vật liệu
  • Máy chà nhám băng và máy chà nhám đai:. Xử lý khối lượng vật liệu lớn do có công suất cao và đế chà nhám rộng.

Những ứng dụng chính của Máy chà nhám công nghiệp

Máy chà nhám ngày càng được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại. Đặc biệt là trong các công xưởng sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, xưởng chế biến gỗ, xưởng mộc…. Sản phẩm có nhiều kiểu dáng, thiết kế và chức năng nổi bật khác nhau giúp bạn có được lựa chọn phù hợp.

Những ứng dụng chính của máy chà nhám

Dụng cụ chà nhám được sử dụng để thay thế cho sức lao động thủ công của con người. Mang đến hiệu quả làm việc tốt hơn, hạn chế những sai sót và rủi ro ngoài ý muốn.

Hầu hết ngành về gỗ đều sử dụng sản phẩm máy chà nhám để bảo vệ môi trường hiệu quả. Đây là vấn đề khiến rất nhiều người quan tâm nhất là vấn đề về ô nhiễm không khí và bụi bẩn. Nó tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *