Cách bảo trì hệ thống camera tại nhà

Hệ thống camera quan sát đóng vai tròng quan trọng trong việc quản lý an ninh. Vì vậy mà không thể để các thiết bị camera bị hỏng hóc. Để bảo đảm được việc này thì bảo trì hệ thống camera là việc không thể thiếu. Vậy bảo trì như thế nào? hãy theo dõi bài viết sau để biết nhé.

Vì sao cần bảo trì hệ thống camera quan sát?

Các thiết bị sau một thời gian dài sử dụng đều phải cần đc bảo trì bảo dưỡng. Hệ thống camera quan sát cũng vậy. Nhất là hệ thống camera doanh nghiệp, nhà xưởng, cá nhân… Nếu hoạt động trong thời gian dài, chịu nhiều tác động từ thiên nhiên môi trường khắc nghiệt cộng thêm các yếu tố ngoại cảnh, sẽ làm giảm đi công năng sử dụng của hệ thống cũng như tính ổn định của hệ thống.

bảo trì hệ thống camera

Qua khoảng 6 tháng sử dụng, hệ thống đã bị xuống cấp như: hình ảnh mờ, nhiễu, cái có hình cái không, cục biến thế điện bị cháy, đầu ghi hình không hoạt động…Hệ thống sẽ không còn hoạt động tốt được như lúc mới lắp đặt nữa.

Vì thế bạn cần phải bảo trì để hệ thống Camera quan sát để đảm bảo hệ thống vẫn có thể hoạt động ổn định và hiệu quả. Đảm bảo được an ninh cho doanh nghiệp, nhà xưởng cũng như gia đình của bạn.

Các bước cần làm để bảo trì camera cho gia đình bạn

Hệ thống camera giám sát ảnh hưởng tới an ninh, an toàn của con người và tài sản. Việc bảo hành, bảo dưỡng thường xuyên là vô cùng cần thiết. Giúp cho hệ thống luôn hoạt động trơn tru, đảm bảo hiệu quả sử dụng.

Dưới đây là cách kiểm tra, bảo trì hệ thống camera tại nhà. Cũng như cách vệ sinh hệ thống camera nhanh chóng, hiệu quả tại nhà.

Kiểm tra và vệ sinh định kì

Làm sạch ống kính của camera

  • Kiểm tra các ống kính của camera trong nhà, hay ngoài trời để đảm bảo rằng các ống kính được sạch sẽ.  Hãy lau sạch bụi bẩn, các vết ố, vệt nước, hay bất cứ thứ gì không sạch sẽ bám vào camera của bạn. Vì nếu ống kính bị bẩn bạn sẽ không có được một hình ảnh mượt mà và rõ nét với ngay cả với các camera có độ phân giải cao.
  • Chúng ta có thể làm sạch các rãnh khó vệ sinh bằng cách sử dụng một dạng của không khí nén thổi vào ống kính để giúp làm sạch và loại bỏ các vết ố bẩn khác.

Lau sạch bụi từ đầu ghi DVR

  • Theo thời gian đầu ghi của bạn có thể sẽ xuất hiện một lớp bụi nếu bạn không lau chùi nó thường xuyên, điều nay có thể sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của đầu ghi. Vì vậy bạn nên thường xuyên dùng một vảnh mải nhỏ để lau chùi sạch sẽ đầu ghi. Với những rãnh khó lau chùi nên dùng dòng khí nén để loại bỏ bụi bẩn.

Kiểm tra nguồn cấp điện

  • Việc thường xuyên kiểm tra nguồn cung cấp điện của hệ thống sẽ đảm bảo rằng hệ thống của bạn sẽ không bị mất điện. Do bão hay do một vài sự cố không mong muốn khác. Nếu bạn có một UPS hãy đảm bảo rằng pin đã được sạc đầy, và không hiển thị bất kì một đèn cảnh báo nào.
bảo trì hệ thống camera

Thường xuyên làm vệ sinh cho thiết bị trong hệ thống giám sát

  • Lau chùi camera: Không khí chứa rất nhiều bụi bẩn, nhất là camera ngoài trời dễ bị bám bụi. Do vậy, cần phải thường xuyên lau chùi camera nhằm đảm bảo dữ liệu hình ảnh thu được không bị nhòe. Không dính hơi nước, bụi.
  • Giữ vệ sinh cho những thiết bị khác. Gồm có bộ phận nguồn, đầu ghi camera. Những mảng bám, bụi và ẩm mốc… dễ gây ảnh hưởng tới hoạt động. Cũng như làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Bụi bẩn sẽ làm cho chức năng làm mát của thiết bị kém hiệu quả hơn. Ẩm ướt sẽ làm tình trạng chập cháy dây, đầu cắm, gỉ dễ xảy ra hơn.

Bảo trì hệ thống camera

Kiểm tra phần cứng

  • Camera có ghi hình được không. Nếu có, hãy xem hình ảnh thu được từ camera có sắc nét hay không, bị gián đoạn hay không. Trong trường hợp không có ánh sáng hoặc thiếu sáng, đèn hồng ngoại có tự bật hay không.
  • Kiểm tra đầu ghi hoạt động ra sao, đèn nguồn có sáng không, khi kết nối với TV còn chạy được không.
bảo trì hệ thống camera
  • Kiểm tra cổng mạng, xác định xem hai đèn báo sau cồng mạng có sáng hay không. Nếu như cả 2 đèn đều sáng cùng lúc nghĩa là cổng mạng còn hoạt động tốt. Nếu như 1 trong 2 hay cả 2 không sáng thì cổng mạng đã bị trục trặc.
  • Kiểm tra dây tín hiệu, nguồn của hệ thống camera an ninh: Hệ thống dây tín hiệu, dây nguồn phải được kiểm tra thường xuyên. Để xem có bị đứt hay hở gì không. Nhất là phải kiểm tra đầu jack nối camera có bị gỉ hay bị oxy hóa không.

Khi kiểm tra phần cứng, nhất là đối với những thiết bị đặt ngoài trời, đặt trong góc tối cần để ý kĩ vị trí đặt thiết bị. Những nơi này dễ bị đọng nước dẫn đến ẩm, gỉ thiết bị hay bị chuột cắn dây.

Kiểm tra phần mềm hệ thống

Để kiểm tra phần mềm hệ thống chỉ cần 2 bước đơn giản:

  • Phần mềm trên máy tính, trên điện thoại có xem được hình thu trực tiếp không
  • Hình đã ghi trước đó được lưu đầy đủ không
bảo trì hệ thống camera
Cách lắp đặt camera ip không dây

Sau khi đã kiểm tra hết những chi tiết trong hệ thống camera, đối với những lỗi nhỏ thì có thể tự khắc phục:

  • Thay mới dây nguồn bị đứt, jack nối bị gỉ
  • Nếu như phần mềm bị lỗi thì tải và cài đặt lại
  • Trong trường hợp gặp những vấn đề không hiểu, không tự làm được như cháy mạch, hỏng chip… thì nên:
  • Gọi cho địa chỉ nơi cung cấp, lắp đặt camera đã mua nếu còn trong thời hạn bảo hành
  • Tìm đến cơ sở bảo hành, bảo dưỡng camera uy tín trên thị trường

Bảo trì bảo dưỡng camera an ninh đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ tài sản tốt hơn. Trước khi lắp đặt, hãy tìm hiểu thật kĩ chính sách của đơn vị cung cấp. AB SOLUTION tự tin mang đến cho người dùng sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm và sở hữu đội ngũ nhân lực chất lượng cao. Chúng tôi sẽ giúp khách hàng được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *