Cách khắc phục camera ngược sáng Hikvision

Hikvision là một trong các hãng canera hiện đang dẫn đầu trên thị trường Việt Nam. Khi lắp đặt camera Hikvision có rất nhiều các tình trạng và lỗi khác nhau xãy ra. Một trong các lỗi cần chú ý nhất dó là lỗi camera bị ngược sáng. Vậy camera ngược sáng là gì? và cách khắc phục camera bị ngược sáng Hikvision ra sao chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Camera bị ngược sáng là gì?

Camera bị ngược sáng là hiện tượng camera giám sát khi nhìn vào một khu vực nào đó bị đen lại. Do ánh sáng chiếu thẳng lên camera gây nên hiện tượng lóa sáng.

Một số nguyên nhân gây nên hiện tượng này là:

  • Ở trong bóng tối và nhìn ra ngoài vùng sáng hơn sẽ bị chói lóa. Và hình ảnh chúng ta nhìn thấy sẽ có màu sắc không chuẩn, cảm giác bị tối màu hơn.
  • Khi chúng ta đặt camera trong bóng tối và cho camera quay vào vùng quan sát sáng hơn vị trí đặt camera. Thì rất dễ xảy ra hiện tượng bị cháy sáng.
  • Khi Camera bị ngược sáng thì hình ảnh thu được không thể nhìn rõ được vật thể, giống như mắt ta bị ánh sáng mặt trời chiếu vào và không nhìn thấy gì, lúc này hình ảnh camera thu được sẽ bị khuất đi giống nhưng chúng ta chỉ nhìn thấy cái bóng.

Vì vậy khi lắp đặt Camera, ngoài việc lựa chọn vị trí đẹp thì cần lựa chọn vị trí để Camera không bị đối diện trực tiếp với ánh sáng, gây ra hiện tượng ngược sáng.

Cách khắc phục camera bị ngược sáng Hikvision

Để khắc phục camera bị ngược sáng Hikvision AB SOLUTION giới thiệu với bạn các giải pháp sau:

Điều chỉnh vị trí, góc lắp đặt camera phù hợp

Khi lắp đặt camera, hãy lưu ý đặt sao cho hợp lý nhất, tránh trường hợp đối diện trực tiếp với ánh sáng. Nếu như bắt buộc phải lắp ở những khu vực ấy thì nên chỉnh lại góc camera.

Trong trường hợp vị trí camera bị ngược sáng thì nên xem xét dời camera sang vị trí mới để không bị ngược sáng. Bật tính năng chống ngược sáng cho camera. Bạn có thể đăng nhập vào hệ thống camera an ninh để tìm và bật các chức năng bên dưới lên (nếu có):

  • Wide Dynamic Range (WDR): Đây là tính năng tự động cân bằng ánh sáng giúp camera quan sát tốt hơn.
  • Blacklight Compensation (BLC) tính năng bù sáng. Giúp che bớt đi tia sáng từ đó hình ảnh thu được sẽ rõ nét hơn.
  • High Light Compensation (HLC) là công nghệ giúp camera che những ánh sáng chiếu trực tiếp vào camera khiến camera không bị chói lóa.
  • Digital Wide Dynamic Range (DWDR) là tính năng xử lý trên tấm hình đã được chụp lại và sử dụng kỹ thuật số để điều chỉnh lại tấm hình đó.

Cách chỉnh ngược sáng trên camera Hikvision

Bước 1: Click chuột phải chọn ngoài màn hình => Chọn PTZ Control

camera ngược sáng Hikvision Click chuột phải chọn ngoài màn hình => Chọn PTZ Control
Cách chỉnh ngược sáng camera Hikvision

Bước 2. Click chọn ô đầu tiên ở dòng Configuration

camera bị ngược sáng Hikvision

Bước 3. Xuất hiện hộp thoại Format => chọn mũi tên hướng xuống => Chọn MAIN-MENU

Bước 4. Thư mục SET UP hiện ra => Chọn WA

Bước 5: Thư mục EXPOSURE hiện ra => chọn EXPOSURE MODE => chọn WDR ( để chỉnh qua tính măng chống ngược sáng)

=> xong ok, chọn mũi tên hướng xuống để thoát khỏi màn hình.

Như vậy bạn đã chỉnh ngược sáng camera Hikvision, chỉnh ngược sáng camera ip hikvision bạn thao tác tương tự nhé.

Các loại Camera gia đình có tính năng chống ngược sáng tốt nhất

Camera chống ngược sáng Hikvision DS-2CD2721G0-IZS

Đây được coi là loại camera tích hợp những công nghệ hiện đại, cho hình ảnh HD sắc nét với độ phân giải 2.0 MP. Sản phẩm cũng hỗ trợ chống nước với tiêu chuẩn là IP67. Bên cạnh đó, tích hợp thêm hồng ngoại thông minh, hỗ trợ tầm nhìn xa lên đến 30m cho phép ghi hình chất lượng vào ban đêm.

Mẫu mã của sản phẩm cũng đẹp, dễ sử dụng. Dòng camera ngược sáng này có thể dùng để cả trong nhà và ngoài trời tại các khu chung cư, văn phòng hay nhà ở. Thương hiệu Hikvision khá quen thuộc và được sử dụng phổ biến nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Camera IP Wifi Ngoài Trời EZVIZ C8C

Camera Azviz C8C là thiết bị camera an ninh ngoài trời cho hình ảnh độ phân giải HD. Góc nhìn rộng quét qua từng vị trí với khả năng xoay ngang 352 độ và xoay dọc 95 độ. Công nghệ AI phát hiện chuyển động con người, cung cấp 3 chế độ ghi hình vào ban đêm.

  • Thiết kế tinh tế và nhỏ gọn, đem đến sự thanh lịch cho không gian sống.
  • Trang bị những tính năng đặc biệt chịu được mọi loại thời tiết.
  • Bảo vệ dữ liệu, quyền riêng tư nhờ lưu trữ đám mây, dễ dàng theo dõi thông qua ứng dụng
  • Tích hợp micro thu âm, lọc tiếng ồn, bạn có thể theo dõi mọi thứ không chỉ bằng hình ảnh.

Camera chống ngược sáng Vantech VT – 6300A

Camera Vantech VT – 6300A tích hợp công nghệ lưu trữ điện toán đám mây. Đồng thời cho phép kết nối trực tiếp với wifi với phạm vi 10 – 15m để người giám sát có thể điều khiển thông qua smartphone, máy tính bảng.

Camera IP HD cho độ sắc nét cao, có thể nhìn được rõ mặt người trong bán kính 5m. Ngoài tính năng chống ngược sáng, nó còn tự điều chỉnh ánh sáng và đặc biệt là lọc sương mù cực thông minh.

Camera chống ngược sáng DH Dahua HAC-HDW2221MH

Đây là loại camera vỏ kim loại tích hợp độ phân giải 2MP cho hình ảnh sắc nét, sinh động. Cùng với đó, ống kính cố định 3.6mm cho khả năng quan sát với góc 90°. Sản phẩm này còn tích hợp hồng ngoại thông minh cho khả năng quan sát ban đêm lên đến 30m.

camera ngược sáng Hikvision

Nếu Camera của bạn ở vị trí ngược sáng, hãy lựa chọn loại Camera có công nghệ chống ngược sáng. Nếu vị trí lắp đặt không bị ngược sáng, các bạn có thể chọn các loại Camera thông thường để giảm thiểu chi phí. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Chúc các bạn luôn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *