Gương thông minh là gì? Ưu điểm như thế nào

Gương có lẽ là vật dụng quen thuộc trong cuộc sống mà mỗi gia đình đều sở hữu. Nhưng bạn đã biết tới gương thông minh. Là một trong các thiết bị của nhà thông minh đang được phổ cập rộng rãi. Vậy chính xác, gương thông minh là thiết bị gì, hoạt động như thế nào, và liệu có nên sử dụng trong nhà thông minh hay không?  Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Gương thông minh là gì?

Gương thông minh hay Smart mirrir là một thiết bị có chức năng như một chiếc gương thông thường. Nhưng được tích hợp thêm một số chức năng thông minh. Như khả năng hiển thị thông báo, từ các mạng xã hội, lịch hẹn hay là thời tiết hôm nay.

Một chiếc gương bình thường thông thường mặt gương sẽ là thủy tinh tráng bạc. Với gương thông minh thì sẽ có những điểm khác biệt, chỉ có ở những loại gương cao cấp. Gương được tráng một mặt nên có tỷ lệ phản xạ khoảng 80-90%. Nhờ đó, có thể phản chiếu cả những hình ảnh từ phía sau gương nhờ lượng ánh sáng đi qua mặt gương đối diện

Gương thông minh

Và tất nhiên, tương tự như các sản phẩm thông minh khác, Smart Mirror cũng có thể được điều khiển bằng các trợ lý ảo như Google Assistant hay Amazon Alexa thông qua chiếc điện thoại hay máy tính bảng của bạn.

Cấu tạo của gương thông minh

Smart Mirror chứa 3 bộ phận, bao gồm tấm gương hai chiều, màn hình và phần cứng máy tính.

Tấm gương hai chiều

Gương hai chiều là loại gương có hai mặt, trong đó một mặt có khả năng phản chiếu ánh sáng. Dùng để giúp bạn soi gương như những chiếc gương thường và một mặt không phản chiếu. Nhưng lại dẫn truyền ánh sáng (giúp màn hình có thể hiển thị được trên gương).

Màn hình

Phía sau lớp gương hai chiều sẽ được tích hợp thêm một màn hình hiển thị. Giúp bạn có thể xem được các thông tin hữu ích như tình trạng giao thông hay lịch hẹn trong ngày. Kích cỡ của màn hình có thể nhỏ lớn tương đương với diện tích tổng của tấm gương của bạn.

Gương thông minh

Phần cứng máy tính

Tương tự như những chiếc máy tính, Smart Mirror cũng được trang bị thêm phần cứng. Raspberry Pi là một ví dụ minh hoạ cho một thiết bị máy tính nhỏ gọn nằm đằng sau những chiếc gương thần kỳ này.

Ngoài 3 phần cứng quan trọng kể trên, bạn có thể bổ sung thêm một số thành phần khác tuỳ theo nhu cầu của bạn. Chẳng hạn, hãy tích hợp thêm lớp cảm ứng, cảm biến chuyển động hay hệ thống đèn LED

Các ưu điểm của gương thông minh

Chúng ta không thể phủ nhận công dụng giúp con người soi để trang điểm, thử đồ,… của các loại gương. Tuy nhiên, gương thông minh có đèn led lại có nhiều hơn một công dụng là giúp tạo ra hình ảnh phản chiếu đó. 

Tính năng hiển thị thông tin thời gian và thời tiết

Điểm đặc biệt của một chiếc gương thông minh cảm ứng là nó có thể hiển thị những thông tin tối cần thiết với đời sống hàng ngày của con người. Tiêu biểu nhất là thông tin về thời gian và thời tiết. Ngay cả khi không có điện thoại bên cạnh, lúc bạn đang tắm cũng có thể biết được những thông tin này. 

Gương thông minh

Ngoài ra nếu chỉ nhìn qua thì bạn sẽ nghĩ hình ảnh và số hiện ra ở trong gương. Tuy nhiên, chúng lại xuất phát từ phía sau của gương. Nhờ đó, những yếu tố này sẽ ít bị ảnh hưởng nếu vô tình bị chúng ta làm hư hại mặt trước gương. 

Có kết nối Bluetooth 

Bạn nghĩ gì nếu vừa tắm vừa nghe nhạc thông qua chiếc gương nhà tắm thông minh? Hẳn là vô lý nếu chúng ta đang ở niên đại trước. Nhưng hiện nay, việc này đã trở nên phổ biến với nhiều gia đình. Các mẫu gương nhà tắm thông minh có kết nối bluetooth sẽ phát nhạc, phát bản tin,… Tùy theo sở thích của bạn. Từ đó, bạn có thể vừa tắm, vừa thư giãn. 

Có một số mẫu gương trang điểm, gương toàn thân cũng đã xuất hiện những tính năng thông minh này. Đây là xu hướng mới, là phong cách sống hiện đại và sang trọng mà những chiếc gương thông minh đảm nhận. Do đó, những tính năng cao hơn rất dễ sẽ được cải tiến trên những chiếc gương ở tương lai. 

Tiết kiệm không gian lắp đặt, tăng tính thẩm mỹ

Điểm cộng lớn không thể không kể đến là vẻ đẹp hút hồn của những chiếc gương thông minh. Bạn sẽ không phải lo lắng vị trí lắp công tắc như những chiếc gương đèn led thông thường. Mọi nút điều khiển sẽ được hiển thị trên mặt gương, người dùng chỉ cần vài thao tác nhỏ là có thể sử dụng chức năng mong muốn. 

Làm vật trang trí trong nhà

Bạn có thể dùng Smart Mirror để bật bất kỳ nội dung nào trên màn hình. Có thể gắn chiếc gương thần kỳ này từ phòng khách, phòng ngủ hay phòng tắm. Với sự đa dạng về nội dung hiển thị, bạn sẽ bớt cảm thấy nhàm chán với không gian nhà. Chắc chắn ai đi vào nhà cũng sẽ trầm trồ vì chiếc gương đấy!

Tiết kiệm thời gian

Bạn có thể vừa thực hiện các thói quen hằng ngày như đánh răng, rửa mặt. Đồng thời có thể ra lệnh bằng giọng nói cho các trợ lý ảo để hiển thị các thông tin. Chẳng hạn, bạn có có thể vừa chải tóc, vừa kiểm tra xem hôm nay mình có lịch gì hay không.

Những lưu ý khi sử dụng gương thông minh

“Của bền tại người” là câu nói dân gian nhưng lại đúng với đa số các trường hợp, kể cả gương thông minh. Dưới đây là một số điều khách hàng nên quan tâm trong suốt quá trình sử dụng những chiếc gương thông minh.

Nên lưu ý sử dụng đúng cách để tuổi thọ của gương được kéo dài 

  • Nên lắp gương ở không gian rộng rãi và thông thoáng. Gương thông minh sẽ cần dùng điện để thực hiện các tính năng của mình, do đó bạn nên để nó giảm tiếp xúc với hơi nước trong không gian hẹp. 
  • Thường xuyên vệ sinh bề mặt gương. Gương trang điểm thông minh, gương nhà tắm,… Dù là loại gương nào thì bạn cũng cần lau chùi một cách khéo léo. Tránh dùng khăn vải thô và các vật dụng sắc nhọn, sơ ý sẽ làm mặt gương bị xước
  • Không sử dụng hóa chất có sức tẩy rửa mạnh. Hóa chất có độ tẩy rửa mạnh có thể làm giảm độ sáng bóng của gương. Bề mặt gương có thể bị mòn theo thời gian dài dùng hóa chất.

Gương thông minh là sản phẩm được dự đoán sẽ trở thành vật dụng không thể thiếu ở mỗi gia đình trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ địa chỉ mua uy tín thì có khả năng bạn phải dùng một chiếc gương kém chất lượng. Hãy là người tiêu dùng thông thái, nghiên cứu và đặt hàng đúng nơi để có thể sở hữu một sản phẩm hoàn hảo theo ý muốn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *