Khóa cửa thông minh là gì?

Khóa cửa thông minh có lẽ không còn xa lạ gì đối với khách hàng. Là sản phẩm được thị trường đón nhận và là sản phẩm không thể thiếu trong các hệ thống nhà thông minh hiện nay. Sản phẩm có rất nhiều ưu điểm nổi bật và là biện pháp bảo vệ an toàn cho ngôi nhà. Cùng tìm hiểu sản phẩm này qua bài viết sau.

Khóa cửa thông minh là gì?

Khóa thông minh là một khóa điện cơ được thiết kế để thực hiện các hoạt động khóa và mở khóa trên một cánh cửa. Khi nó nhận được các lệnh như vậy từ một thiết bị được ủy quyền. Bằng cách sử dụng giao thức không dây và khóa mật mã để thực hiện quy trình ủy quyền. Nó cũng giám sát việc truy cập và gửi cảnh báo cho các sự kiện khác nhau mà nó giám sát . Một số sự kiện quan trọng khác liên quan đến trạng thái của thiết bị. Ổ khóa thông minh có thể được coi là một phần của ngôi nhà thông minh

Khóa của thông minh là gì?

Có thể nói dễ hiểu hơn đó là thiết bị Khóa cửa thông minh là loại khóa điện tử áp dụng công nghệ thông minh. Giúp người dùng dễ dàng thực hiện việc mở cửa mà không cần đến chìa khóa.

Thiết bị này được tích hợp rất nhiều tính năng bảo mật vượt trội như mở khoá bằng vân tay, thẻ từ, điện thoại,…

Tổng hợp các cách mở khóa cửa điện tử thông dụng

Khóa điện tử là tên gọi chung chung của khóa cửa vân tay, khóa cửa từ, khóa thẻ từ, khóa mã số, khóa cửa thông minh. Do đó 1 thiết bị khóa thông minh hầu như có cách mở khóa cửa điện tử giống nhau

Mở khóa cửa điện tử bằng vân tay

Cách mở khóa bằng vân tay được áp dụng rộng rãi bởi sự tiện lợi, đơn giản và nhanh chóng. Người dùng chỉ cần chưa đầy 2s, đặt ngón đăng ký dấu vân tay nên màn hình cảm ứng. Khóa sẽ tự động nhận dạng và mở cửa ra.

Mở khóa cửa điện tử bằng vân tay

Mở khóa bằng điện thoại, thiết bị kết nối bluetooth hoặc wifi

Cách mở khóa cửa bằng điện thoại và các thiết bị kết nối wifi hoặc Bluetooth là cách mở khóa vân tay hiện đại nhất. Khi kết nối với tất cả các thiết bị: điện thoại, máy tính, máy theo dõi… người dùng vẫn có thể đóng mở cửa bằng điện thoại ngay cả khi không có mặt tại nhà. Điều này mang lại sự tiện lợi cao cho người dùng.

Mở khóa bằng điện thoại, thiết bị kết nối bluetooth hoặc wifi

Mở khóa cửa bằng mật khẩu (mật mã, mã số)

Cách mở khoá cửa điện tử thông minh  bằng mã số có tính bảo mật cao. Người dùng chỉ cần nhấn mật khẩu là cửa từ sẽ tự mở ra. Đối với các dòng khóa thông minh hiện đại trên thị trường còn tích hợp mã số ảo. Mỗi lần mở khóa để bảo mật thông tin tránh trường hợp bị ăn cắp mật khẩu.

Mở khóa cửa bằng mật khẩu (mật mã, mã số)

Dùng thẻ từ để mở khóa cửa thông minh

Thẻ từ được tích hợp sóng anten với hệ thống máy móc trong khóa cửa điện tử. Do đó người dùng chỉ cần đặt thẻ từ chạm nhẹ 1 cái, nếu thẻ chính xác và bảo mật cửa sẽ mở ra ngay lập tức.

Dùng thẻ từ để mở khóa cửa thông minh

Ưu nhược điểm của khóa cửa thông minh

Ưu điểm

Tính tiện lợi

Khi sử dụng khóa cửa điện tử thông minh người dùng sẽ không cần phải mang theo những chùm chìa khóa lỉnh kỉnh hay sợ mất chìa khóa nữa. Khóa thông minh đóng/mở dễ dàng và tự động giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức.

Tính an toàn, bảo mật cao

Khóa dùng vân tay để mở nên rất khó để làm giả. Khóa cửa thông minh được cấu tạo gồm 5 chốt thay vì 2 chốt như các loại khoa thông thường. Lỗ khóa được thay bằng đầu đọc sinh trắc học hoặc một bộ phận phát hiện điện thoại thông minh nên sẽ không có hiện tượng cạy phá. Hơn thế nữa khi có hành động mạnh hay hiện tượng cạy phá thì khóa sẽ phát ra âm thanh báo động. Chính vì vậy độ an toàn được tăng cường rất nhiều.

Tính tiện dụng:

Khóa thông minh là một thiết bị điện tử, cho phép bạn ghi lại ngày, giờ, người vào và ra bất cứ lúc nào. Bộ nhớ khóa thông minh là một công cụ lý tưởng đặc biệt cho môi trường làm việc. Vì nó cho phép kiểm soát truy cập hoàn toàn vào một khu vực cụ thể, nó đặc biệt hữu ích cho khi bạn muốn kiểm soát con mình và theo dõi các hoạt động của chúng.

Nhờ việc cài đặt ổ khóa thông minh, bạn có thể dễ dàng giám sát việc vào ra tại nhà. Ngoài việc có thể kiểm soát ai vào và ra, bạn có thể quyết định ai sẽ là người có thể mở cửa vào nhà trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này có thể đơn giản được thực hiện bằng cách thiết lập ứng dụng. Tránh tất cả những vấn đề liên quan đến thay đổi ổ khóa để ngăn chặn được cấp chìa như ở ổ khóa cơ.

Thiết kế đa dạng

Khóa thông minh có nhiều mẫu mã, thiết kế khác nhau phù hợp với nhu cầu của người dùng. Đảm bảo được độ phù hợp với nội thất của các gia đình hiện đại.

Nhược điểm của khóa thông minh

  • Giá thành cao hơn các loại khóa truyền thống
  • Thời gian lắp đặt và chi phí cao
  • Nhiều sản phẩm hàng nhái kém chất lượng khó phân biệt

Trên đây là những thông tin về khóa cửa thông minh mà chúng tôi gửi đến bạn, hi vọng sẽ giúp bạn chọn lựa được loại khóa phù hợp với nhà của mình. Nếu có thắc mắc hãy bình luận cho chúng tôi biết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *